Rừng Nam Cát Tiên

Mang nét đặc trưng của rừng nhiệt đới cận xích đạo, rừng Nam Cát Tiên là nơi sinh trưởng của nhiều giống cây cổ thụ quý hiếm. Có nhiều loại cây chỉ mọc duy nhất tại rừng, ngoài ra bạn sẽ không thể tìm thấy tại bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đó là lý do tại sao các tour đi rừng Nam Cát Tiên ngày càng hấp dẫn  khách du lịch từ khắp mọi nơi. Nếu bạn có dự định ghé thăm cánh rừng này, trước tiên hãy tham khảo bài viết này để “bỏ túi” một số kinh nghiệm du lịch rừng tại đây nhé!

Cảnh chiều ta bên sông Đồng Nai chảy qua rừng Nam Cát Tiên

Một số vật dụng và trang phục nên mang theo 

Để chuẩn bị cho chuyến khám phá rừng Nam Cát Tiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên mang đủ các vật dụng cần thiết, tránh bị “lỉnh kỉnh”. Để thuận tiện hơn cho việc đi rừng, bạn nên mang theo balo nhé. Khi tham quan trong rừng, bạn nên mặc quần dài, tất dài để hạn chế vắt, côn trùng cũng như tránh trầy xước do cây cối xung quanh. Bạn nên chọn lưạ chọn loại áo thun có độ thấm hút và thoát mồ hôi tốt, sử dụng màu sáng để dễ nhận ra và lên hình đẹp. Bạn nên ưu tiên các loại giày thể thao có độ bám tốt, chống trơn trượt khi tham quan rừng. Ngoài ra, bạn nên đem theo bình nước để tránh mất sức do khát nước. Nếu bạn du lịch rừng cùng bé, bạn nên trang bị cho trẻ nón rộng vành phòng trường hợp thời tiết nắng gắt.

Tham khảo lời khuyên du lịch Nam Cát Tiên cùng trẻ tại đây Đối với ai muốn nán lại cánh rừng lâu hơn, bạn nên mang theo tấm trải sàn, tấm bạt để có thể trải và ngồi ở bất cứ đâu. Cắm trại cùng bè bạn dưới cánh rừng đại ngàn cũng là một trải nghiệm đáng thử lắm đấy!

Đối với các Tour Trekking sâu vào trong rừng như tour Bàu Sấu (cách trạm kiểm lâm 18 kilomet), bạn nên chuẩn bị thêm đèn pin, bật lửa, giấy bạc, cốc nhựa,… nếu có ý định ngủ qua đêm tại đây.

Thời điểm nào đi Nam Cát Tiên là đẹp nhất?

Nam Cát Tiên được mẹ thiên nhiên ưu ái với nền khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Do đó, bạn có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuyến đường chạy xe đạp ở rừng Nam Cát TiênNếu bạn đang có ý định đi du lịch rừng Nam Cát Tiên nhưng mà chưa biết đi vào thời điểm nào. Chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn thời điểm thích hợp để du lịch từ là vào khoảng tháng 12 – tháng 5.

Bởi vì trong thời gian, tại rừng Nam Cát Tiên ít mưa, rừng khô ráo nên thuận tiện việc đi lại cũng như dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn đi vào trong những tháng còn lại thì cần phải xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch tới đây nhé.